ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách sửa kim xăng xe máy

Kim xăng xe máy là gì? Việc sữa kim xăng có đơn giản như bạn nghĩ hay không ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Kim xăng xe máy là kim trên mặt của xe, nó làm nhiệm vụ đó là thông báo xe còn bao nhiêu xăng, khi nào thì gần hết xăng để chủ xe biết được và đổ xăng vào bình khi phù hợp.

Công ty dược phẩm An Thiên Dấu hiệu kim xăng xe máy bị hỏng và cách sửa kim xăng xe máy.

Dược phẩm An Thiên Nếu bạn đi xe và gặp phải những trường hợp như sau thì đó chính là dấu hiệu cho thấy kim xăng bị hư hỏng :

Kim đồng hồ là để phản ánh mức xăng cũng như sự thay đổi thường xuyên của xăng, tuy nhiên kim xăng lại có hiện tượng lúc được lúc không. Lúc báo đúng xăng, lúc lại báo sai khiến cho người đi xe máy rất khó khăn để phân biệt lúc nào thì báo đúng, lúc nào báo sai.

Kim đồng hồ báo xăng vẫn cứ nằm nguyên ở mức E ngay cả khi xe hết xăng và khi xe đổ đầy xăng.

Còn khi xe bạn còn khoảng nửa bình xăng thì kim đồng hồ của bạn lại chỉ đúng.

kim xăng xe máy

Đây là kim xăng của xe máy và rãnh cài

Cách để khắc phục tình trạng này như sau :

Như vậy, hệ thống báo xăng của xe bạn có thể rơi vào các tình trạng như sau: Thanh sắt tiếp điểm phía trong bình xăng bị mònđi, khi đổ xăng đầy bình thì con trượt sẽ không tiếp xúc tới được nữa, kim đồng hồ của xe sẽ lại trở về E. Khi bình xăng vơi bớt, con trượt lại đi vào khoảng có tiếp xúc, đồng hồ báo đúng và hết xăng thì trở về E. Phải tháo trụ xăng ra để kiểm tra xem mức độ hư hỏng của tiếp điểm, nếu không sửa chữa được thì ta phải bắt buộc thay mới. Nếu xe còn mới thì đây có thể là lỗi chế tạo, chỉ cần nắn lại cần phao hoặc dịch điểm chặn phía trên xuống một chút.

Nếu muốn đồng hồ xăng của xe hoạt động một cách độc lập với khóa điện, bạn không cần phải thay loại khác. Hay nối tắt nguồn từ cực (+) của bình ắc quy đến đầu dây màu đen của bộ phậnbáo xăng (ở các loại xe khác thông thường, cụm này có 3 dây: đen, vàng, xanh). Đồng thời, nên ngắt đường nguồn của bộ này chạy qua công tắc điện.

phun xăng điện tử(

Nguyên lý hoạt động của kim xăng trong bình xăng con

Để khắc phục nhanh nhất tình trạng này, khi bạn đi xe và phát hiện ra những dấu hiệu trên thì hãy ngay lập tức mang xe đến các trung tâm sửa xe máy uy tín, cũng như các cửa hàng bảo hành xe chính hãng để được tư vấn. Tuy nhiên, việc bạn phát hiện ra dấu hiệu là rất quan trọng, bởi nếu không có kiến thức cũng như hiểu biết về xe máy thì bạn rất dễ bỏ qua những dấu hiệu trên và không lí giải được vì sao kim xăng ở xe mình lại bị hư. Sau khi phát hiện ra trường hợp trên, và bạn mang xe đến trung tâm sửa xe máy uy tín để được sửa chữa thì sẽ tốt cho xe, đồng thời cũng giúp bạn an toàn hơn, khi kim xăng chỉ đúng bạn biết khi nào xe còn xăng và khi nào thì nên chuẩn bị đi đổ xăng để tráng trường hợp hết xăng giữa đường.

Ngoài ra, để tốt cho xe máy của bạn, bạn cũng nên đổ xăng ở cây xăng lớn, uy tín bởi nếu bạn đổ xăng ngoài lề đường, nguy cơ đổ phải xăng có pha chất lạ là rất lớn và điều này cũng rất làm hại đến xe.