ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nguyên nhân gây nổ của bình khí nén

Nguyên nhân gây nổ của bình khí nén

Trong những ngày qua số lượng người lao động bị nổ bình khí nén thu hút sự quan tâm đông đảo của khách hàng và nguyên nhân của việc này xuất phát từ đâu cũng như nguyên nhân khắc phục là gì trở thành vấn đề bàn tán sôi nổi. Do vậy việc kiểm đình bình khí nén đóng vai trò quan trọng.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nguyên nhân gây nổ bình khí nén

Công ty dược phẩm An Thiên Việc bình khí nén bị nổ rất nguy hiểm, theo thống kê nếu bình bị nổ sẽ làm cho vật nặng khoảng 1 tấn văng ra xa khoảng 200m. Nguy hiểm là vậy nhưng loại bình này lại rất được sử dụng phổ biến tại cơ sở hàn, cơ điện lạnh các điểm bơm rửa thường hay sử dụng các loại thiết bị này. Chính vì sự ưa chuộng như vậy nên không ít đại lý bán bình khí nén kém chất lượng nhằm thu lợi nhuận cao bày bán tràn lan trên thị trường gây ra nhiều mối nguy hại cho người mua. Cùng với đó là công đoạn kiểm định bình khí nén lại chưa được nhiều doanh nghiệp, cơ sở đánh giá cao nên chưa được quan tâm chú trọng hơn nữa lại chưa được quản lý chặt chẽ. Một trong những nguyên nhân gây nổ bình khí nén là khách hàng chưa sử dụng thiết bị một cách an toàn hay nói rõ hơn là chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nên gây ra những bất trắc không mong muốn.

kiểm định bình khí nén

Dược phẩm An Thiên Tại một số nơi còn bán các loại bình khí nén to, nhỏ đã qua sử dụng với nhiều thương hiệu khác nhau cùng những mức giá chênh lệch. Chính vì thế không ít người mua vì ham bình rẻ mà mua những loại máy kém chất lượng, lại chưa được kiểm định đúng thời hạn. Vấn đề này cần được chính quyền rà soát và vào cuộc xem xét để người lao động đảm bảo an toàn khi làm việc.

Có rất nhiều loại bình khí nén được nhiều người mua về rồi cạo thật sạch vỏ bên ngoài sơn lại cho mới, đồng thời thay thế các phụ kiện ống, van đi kèm nên vẻ ngoài tương tự như bình khí nén mới. Do vậy vì chỉ quan tâm đến dáng vẻ bên ngoài mà không lo chất lượng bên trong gây ra những nguy hiểm nghiêm trọng.

Cách khắc phục mối nguy hại khi sử dụng bình khí nén

Với tình trạng cháy nổ do bình khí nén gây ra các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và nhận định rằng nguyên nhân gây ra cháy nổ là vì các doanh nghiệp không tiến hành kiểm bình khí nén. Chính vì thế lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các loại bình nén đang được bày bán tràn lan trên thị trường cùng với đó là cần phải kiểm định bình khí nén trước khi đưa vào sử dụng chính thức.

Hơn nữa các hiện tượng cháy nổ bình khí nén còn do khách hàng đặt bình tại những nơi cháy nổ, xăng dầu gây ra sức công phá lớn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe của người lao đông. Ngoài ra, khi tiến hành kiểm định cần đảm bảo đầy đủ các nguyên tắc cũng như đúng chuẩn quy trình kiểm định để đảm bảo an toàn.

Kiểm định bình khí nén đóng vai trò quan trọng nên khách hàng cần phải tiến hành kiểm tra thường xuyên và đúng kỹ thuật.