ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuê dịch vụ vận tải đường biển có phải luôn là lựa chọn hàng đầu

Thuê dịch vụ vận tải đường biển có phải luôn là lựa chọn hàng đầu

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ vận tải đường biển hiện nay ngày càng gia tăng do các lợi ích mà nó mang lại cho các cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên liệu đây có luôn phải là phương án tối ưu cho các chủ hàng khi lựa chọn hay không?

Ưu, nhược điểm của phương thức vận tải bằng đường biển

Vận tải đường biển là một quá trình bao gồm nhiều giai đoạn, bắt nguồn từ chuẩn bị các phương tiện và trang thiết bị cần thiết cùng cơ sở hạ tầng, nhân lực, các giấy tờ cần thiết,... để tiến hành cho mục đích vận tải, chuyên chở hàng hóa trên đường thủy. Các bước này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng để công việc được diễn ra theo đúng kế hoạch đã định.

Thuê dịch vụ vận tải đường biển có phải luôn là lựa chọn hàng đầu?

Mỗi phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt hay hàng không cũng luôn có những thế mạnh và nhược điểm riêng của mình. Đối với vận tải đường biển, nó có những ưu nhược điểm như sau:

1. Ưu điểm

- Có thể nói đây gần như là phương án duy nhất cho các chủ hàng hiện nay để vận tải hàng hóa siêu trường, siêu trọng. Một số mặt hàng tuy vẫn có thể sử dụng những loại hình khác nhưng việc kết hợp chúng với nhau để vận chuyển trong suốt quãng đường đi sẽ rất vất vả và tốn kém.

Do đó, lựa chọn vận tải đường biển cùng các phương tiện như tàu kết hợp với container lớn là lựa chọn tối ưu trên thị trường hiện nay.

- Đặc biệt, các doanh nghiệp thường có số lượng hàng hóa sản xuất và kinh doanh nhiều nên việc tìm một loại hình giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển luôn là yếu tố quan trọng. Vậy nên vận tải đường biển được sử dụng rộng rãi cũng chính là bởi chi phí của nó không hề đắt đỏ.

- Một điểm mạnh nữa của loại hình này là tính an toàn cao bởi hệ thống và mạng lưới đường biển rộng rãi và thông thoáng, giảm thiểu tối đa các va chạm phương tiện cũng như luôn có sự kiểm soát của nhiều cơ quan chức năng, do đó các chủ hàng có thể an tâm khi hàng hóa của mình được vận chuyển.

2. Nhược điểm

Bên cạnh những thế mạnh mà nó mang lại, vẫn còn một số nhược điểm mà mọi người cần lưu ý như sau:

- Thời gian vận chuyển tương đối lâu nên những mặt hàng cần được giao gấp hay thời hạn sử dụng ngắn như thực phẩm tươi, trái cây,... không phù hợp với loại hình này. Bên cạnh đó, những hàng hóa có kích thước nhỏ và giá trị lớn như trang sức, linh kiện điện tử,... cũng nên sử dụng hình thức khác.

- Vận tải đường biển vẫn còn phải phụ thuộc vào yếu tố khách quan như thời tiết, điều kiện biển,... nhiều.

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển?

Các doanh nghiệp có nhu cầu chuyên chở hàng hóa thì cũng có các công ty cung ứng dịch vụ sẵn sàng. Vậy nên câu hỏi đặt ra là có nhất thiết cần tới loại hình dịch vụ này hay không? Hay các chủ hàng có thể tự mình vận chuyển?

Tất nhiên, câu trả lời vẫn nằm ở phía các doanh nghiệp. Rõ ràng nếu có khả năng tự mình chuyên chở với các trang thiết bị đầy đủ thì việc thuê một bên dịch vụ vận chuyển có lẽ là không cần thiết. Vậy nhưng đâu phải ai cũng có tiềm lực tài chính mạnh như thế? Chưa kể các quy trình để vận chuyển lại khá phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn nữa.

Trái lại, các đơn vị dịch vụ vận tải đường biển họ có sự đầu tư kỹ càng về nhiều mặt: từ đội ngũ nhân viên có chuyên môn, nghiệp vụ đầy đủ cho tới các trang thiết bị, phương tiện và máy móc hiện đại, tiên tiến theo chuẩn công nghệ. Bên cạnh đó, họ có những nghiên cứu và tìm hiểu nhất định về các tuyến đường, hải trình cũng như là các giấy tờ, chứng từ cần thiết để giao nộp cho bên quản lý và thông quan khi cần thiết.

Chính vì vậy, với những doanh nghiệp lựa chọn loại hình vận tải này, dịch vụ vận tải đường biển luôn là phương án tối ưu và tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như công sức nhất cho các chủ hàng.