ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chuyển phát nhanh đi Malaysia liên tục bị phản ánh

Chuyển phát nhanh đi Malaysia liên tục bị phản ánh

Phát triển với tốc độ cực mạnh, dịch vụ chuyển phát nhanh đi Malaysia đã và đang trở thành hình thức kinh doanh vận chuyển rất lớn tại Việt Nam. Phát triển mạnh là một dấu hiệu đáng mừng tuy nhiên thực tế cho thấy chất lượng bên trong dịch vụ đang được người sử dụng phàn nàn và báo động.

Chuyển phát nhanh đi Malaysia liên tục bị phản ánh

Đã có không ít trường hợp khi thực hiện chuyển phát nhanh đi Malaysia phải hét lên rằng làm ăn không uy tín, đánh tráo hàng hóa…những trường hợp này xảy ra chính là do lỗi từ 2 phía.

Phía người gửi không nắm được rằng: khi gửi cần phải có bản kê khai hàng hóa, cần có hóa đơn, chứng từ…để nếu khi người nhận nhận không đúng mặt hàng bạn gửi thì bạn có thể xác minh hoặc thậm chí là đem đơn kiện.

Phía đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển. Theo quy định phải có tất cả giấy tờ đầy đủ để đảm bảo được an toàn khi vận chuyển, tuy nhiên vì 2 lý do dưới đây mà các công ty dịch vụ hoạt động vô cùng hỗn loạn:

Lý dó thứ nhất: Nhu cầu lợi ích kinh tế quá cao làm giảm chất lượng dịch vụ. Nếu dịch vụ tốt, đóng gói cẩn thẩn, liên doanh với Malaysia tốt thì cước phí cao, nếu cước phí quá cao thì người có nhu cầu sẽ không thích sử dụng. Thế nên đánh vào tâm lý thích rẻ của người Việt Nam các doanh nghiệp vận chuyển đã làm giảm đi chất lượng, sơ sài từ khâu vận chuyển đến khâu giao nhận. Thậm chí là tình trạng tráo hàng vẫn xảy ra thường xuyên do mặt hàng gửi có giá trị tương đối lớn.

Lý do thứ 2: hoạt động chui, rất nhiều các tổ chức cá nhân đã lấy danh nghĩa là một công ty Chuyển phát nhanh đi Malaysia có uy tín, chất lượng bằng các hình thức mời chào, PR mạnh tuy nhiên thực chất thì doanh nghiệp đó không hề tồn tại mà có chăng cũng chỉ là sự hoạt động của một nhóm người thường xuyên luôn chuyển hàng hóa qua Malaysia bằng hình thức chui, không có sự kiểm định của cục Hải Quan, của cơ quan có thẩm quyền.

Chính vì sự xuất hiện của những thành phần này đã khiến dịch vụ chuyển của nước ta trong thời gian vừa qua gặp khá nhiều rắc rối.