ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có thể dùng vỏ thùng sơn vào những việc gì?

Có thể dùng vỏ thùng sơn vào những việc gì?

Hiện nay, việc tái chế và sử dụng những đồ vật, đặc biệt là nhựa có thể tái sử dụng, đang trở thành một xu hướng vì lối sống xanh. Với những chiếc vỏ thùng sơn được sau khi đã được vệ sinh đúng cách, chúng ta cũng có thể dùng được với rất nhiều mục đích khác nhau.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Chất liệu tạo thành vỏ thùng sơn

Công ty dược phẩm An Thiên Trước khi muốn tìm hiểu các công dụng có thể làm đối với vỏ thùng sơn, chúng ta cần hiểu rõ về thành phần cấu tạo nên nó để có thể ứng dụng một cách an toàn nhất. Vỏ thùng sơn thường được làm từ nhựa ABS – khá dẻo dai và bền, chịu va đập tốt và có độ trơ nhất định với nhiều loại dung môi. Hoặc cao cấp hơn là từ PP nguyên sinh - giúp vỏ được tạo thành có sự chắc chắn, sử dụng tốt kể cả với nhiệt độ nóng hay trong môi trường nhiều đồ đạc, dễ bị va đập với xung quanh.

Có thể dùng vỏ thùng sơn vào những việc gì?

Dược phẩm An Thiên Sử dụng vỏ thùng sơn vào những mục đích gì?

Tất nhiên công dụng đầu tiên của vỏ thùng sơn chắc chắn là để đựng sơn, đúng như tên gọi của nó. Tuy nhiên bài viết này muốn tiếp cận tới các cách tái sử dụng khác sau khi đã thùng sơn đã hoàn thành “nhiệm vụ chính” của nó và được vệ sinh đúng cách, sạch sẽ.

1. Công dụng trong các ngành công nghiệp nặng

Với các đặc tính của mình như bền, chịu được va đập tốt hay độ chống biến dạng cao nên vỏ thùng sơn còn được tận dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Điển hình như công nghiệp bột nhôm có thể dùng vỏ thùng sơn để đóng gói vì sự dễ dàng, tiện dụng cho vận chuyển, lại có thể bảo quản được lâu mà không ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa đựng bên trong.

Một ví dụ nữa là với ngành công nghiệp hóa chất. Các nắp đậy của vỏ thùng sơn là rất kín nên không còn hiện tượng rò rỉ các dung môi, hóa chất hay kể cả là xăng, dầu ra bên ngoài, tránh được việc gây nguy hiểm đến xung quanh và cho cả môi trường.

2. Biến vỏ thùng sơn thành các đồ dùng trong gia đình

Đây là một cách làm hay và khá phổ biến của các hộ gia đình sau khi sơn sửa nhà cửa của mình xong.

- Cách tái sử dụng đơn giản nhất là giữ chúng lại để trồng hoa, cây cảnh.

- Chỉ cần với một chút khéo tay cùng một số vật liệu trang trí trợ giúp là các bạn có thể hô biến các vỏ thùng sơn nhỏ thành những món đồ lung linh, tô điểm thêm cho căn nhà của mình, ví dụ như làm các ống đựng sổ, bút xinh xinh trên bàn; thiết kế đèn; chứa các đồ lặt vặt hay tạo thành các bình hoa với nhiều phong cách,…

3. Dùng vỏ thùng sơn để đựng thực phẩm

Cũng chính vì ưu điểm của việc kín, tránh được sự tấn công của các loài bọ, chuột hay mối mọt, nhiều người tận dụng vỏ thùng sơn để đựng thực phẩm. Tuy nhiên, đây là một việc làm có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe nếu sử dụng sai.

Mọi người nên nhớ rằng, vỏ thùng sơn được sản xuất vẫn với mục đích thương mại, nhiệm vụ của nó là đựng sơn nên chắc chắn các hóa chất có trong sơn sẽ ngấm vào nhựa, kể cả khi đã được vệ sinh sạch sẽ vẫn có thể ngấm vào các sản phẩm khác trong điều kiện môi trường ẩm ướt. Chính vì thế, tuyệt đối không sử dụng thùng sơn cho các loại thực phẩm ướt bởi khi đó, các phân tử của sơn ngấm vào vỏ thùng sơn sẽ khuếch tán hòa vào các phân tử nước và thức ăn.

Nếu vẫn muốn tận dụng các loại thùng này, mọi người có thể sử dụng để đựng đồ khô ví dụ như gạo, lạc,… bảo quản được trong thời gian dài. Tuy nhiên vẫn nên lót một lớp giấy xung quanh cũng như sử dụng các loại hộp, túi ngăn cách thực phẩm với thành thùng sơn, không nên để tiếp xúc trực tiếp.

Kết luận

Dù có tái sử dụng vỏ thùng sơn vì mục đích gì, điều đầu tiên là phải vệ sinh nó thật sạch, nếu có thể hãy sử dụng các dung môi chuyên dụng. Hy vọng với một số chia sẻ trên cùng các khuyến cáo cụ thể, mọi người sẽ biết được cách dùng vỏ thùng sơn thật đúng và hợp lý.