ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lợi ích khi đưa mâm xoay xe nâng vào sử dụng

Lợi ích khi đưa mâm xoay xe nâng vào sử dụng

Mâm xoay xe nâng là một thiết bị được thêm vào cùng với xe nâng, có tác dụng hữu hiệu với nhiều ngành nghề sản xuất. Khi lựa chọn cũng như khi sử dụng, người vận hành luôn cần tuân thủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Mâm xoay xe nâng có những tác dụng gì?

Công ty dược phẩm An Thiên Mâm xoay hay được gọi với tên kỹ thuật là rotating fork hay rotator, có tác dụng chính trong việc quay đổ, chiết rót các thùng hàng, thùng nguyên liệt được gắn vào càng xe nâng. Chính vì thế, mâm xoay xe nâng trợ giúp rất nhiều cho quá trình làm việc, giúp hàng hóa được chuyên chở dễ dàng và tiện lợi hơn.

Lợi ích khi đưa mâm xoay xe nâng vào sử dụng

Dược phẩm An Thiên Một chiếc xe nâng cơ bản sẽ không có bộ phận mâm xoay này mà tùy vào từng loại hình, ngành nghề công nghiệp mới cần đến thiết bị này. Khi muốn sử dụng mâm xoay xe nâng, người ta lắp nó vào khung gá càng của xe rồi sau đó treo càng xe lên bộ mâm xoay này cùng với đó là thùng đựng sản phẩm.

Khi mâm xoay hoạt động quay thì càng xe cùng thùng hàng cũng từ đó được dốc sang hai bên, trút được hàng bên trong ra. Khi muốn vận hành mâm xoay xe nâng, thông thường người ta cần sử dụng tới loại cần thủy lực riêng biệt .

Xe nâng khi đã được lắp đặt thêm mâm xoay vẫn có thể điều chỉnh được khoảng cách các càng xe cho phù hợp với kích cỡ thùng hàng, nhưng chỉ trong phạm vi đường kính của mâm xoay. Với các hàng hóa có kích thước lớn hơn, các doanh nghiệp có thiết bị phụ trợ khác như rotating fork clamp (bộ kẹp bằng càng quay được 360 độ).

Chức năng dịch khung luôn được cảnh báo cẩn thận bởi sau khi nới khoảng cách của chùng mà người điều khiển không chỉnh lại đúng trọng tâm mà cho chạy mâm xoay xe nâng luôn sẽ vô cùng nguy hiểm và mất an toàn cho người lao động cũng như hư hại cho sản phẩm, hàng hóa.

Ứng dụng của mâm xoay xe nâng thường được sử dụng khá là phổ biến, trong nhiều ngành nghề và đặc biệt là trong các nhà máy, xí nghiệp cần tới chức năng xúc, quay đổ sản phẩm của nó như:

- Thức ăn gia súc

- Xử lý chất thải

- Phụ tùng xe

- Thủy hải sản

- Thực phẩm

- Khai thác khoáng sản

- Công nghiệp hóa chất…

Có nên lựa chọn mâm xoay xe nâng đã qua sử dụng?

Mâm xoay cũ, đã trải qua một quá trình làm việc và khi các nhà máy, xí nghiệp không còn sử dụng sẽ có nhu cầu thanh lý, bán lại với giá rẻ hơn. Vì vậy, câu trả lời hoàn toàn là có bởi rất nhiều lý do, cụ thể có thể kể đến một vài nguyên do chủ yếu như sau:

- Lý do đầu tiên mà cũng chiếm phần quan trọng nhất khi doanh nghiệp lựa chọn mâm xoay đã qua sử dụng thay vì mua mới hoàn toàn một phần phụ thuộc vào chi phí của sản phẩm này, với bộ mâm xoay đã từng được sử dụng, giá thành chỉ bằng ½ hoặc thậm chí 1/3 so với loại mới nguyên đai nguyên kiện.

- Cùng với đó, chất lượng của chúng vẫn được các đại lý, doanh nghiệp đảm bảo từ 60 đến 80% so với giá trị ban đầu. Vì vậy có thể nói, chất lượng không bị giảm sút đi quá nhiều. Tuy nhiên khi lựa chọn, mọi người vẫn cần có sự xem xét cẩn thận, kỹ lưỡng các loại phụ tùng, ốc vít,…

- Một lợi ích nữa của mâm xoay đã qua sử dụng đó chính là bạn có thể yêu cầu được thử ngay lập tức. Trong lúc đó hãy hết sức chú ý tới các chi tiết như tốc độ xoay, xoay có dễ, trơn và đều hay không, góc xoay được bao nhiêu độ,… Bên cạnh đó cũng cần nhớ tới bộ phận cần thủy lực để có thể điều khiển và vận hành được mâm xoay.

Lựa chọn một món đồ cũ mà chất lượng chắc chắn sẽ khó khăn hơn mua một món đồ mới, có bảo hành đầy đủ. Do đó, những lợi ích trên chỉ có khi các bạn lựa chọn được một địa chỉ cung cấp đảm bảo chất lượng, có như thế thì tuổi thọ và độ bền của mâm xoay xe nâng mới được lâu, tránh được việc hỏng hóc thường xuyên.