ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Quy trình kiểm định cần trục trong công nghiệp

Quy trình kiểm định cần trục trong công nghiệp

Mỗi một đơn vị khi cung cấp dịch vụ kiểm định cần trục, luôn có quy định cụ thể được giới thiệu và đưa vào sử dụng, bao gồm nhiều bước cần tiến hành. Tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn có được cái nhìn đầy đủ hơn cho mình.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Để cần trục hoạt động an toàn, cần tiến hành kiểm định cần trục. Quy trình kiểm định này bao gồm khá nhiều công đoạn.

Công ty dược phẩm An Thiên Đầu tiên, người ta sẽ tiến hành kiểm tra bên ngoài của cần trục. Ở công đoạn này, bên kiểm định cần trục sẽ kiểm tra toàn diện tất cả các yếu tố thể hiện bên ngoài của đối tượng cần trục. Từ kết cấu kim loại của thiết bị nâng cho đến các mối hàn trên thân trục, độ chắc chắn của dây cáp và móc treo,… từng bộ phận phải được xác nhận đáp ứng hoàn hảo yêu cầu kỹ thuật. Bên cạnh đó, còn phải kiểm tra chỗ đặt của thiết bị cần trục, hàng rào xung quanh thiết bị trong quá trình hoạt động của nó, các vật cản cần chú ý có thể gây ra trở ngại khi hoạt động cần trục. Chỗ đặt của thiết bị điện, bảng chỉ dẫn,… cũng phải được chú trọng. Kiểm tra bên ngoài hoàn tất xem như chúng ta đã hoàn thành bước đầu của tiến trình kiểm định cần trục.

Dược phẩm An Thiên Tiếp theo là đến giai đoạn cho thiết bị hoạt động thử trong tình trạng không tải. Bên kiểm tra sẽ tiến hành thêm một lượt sơ bộ như bước đầu tiên, sau đó cho cần trục hoạt động thử mà không có hàng hóa hay bất kì đồ vật gì. Công việc này phải tiến hành từ từ, kỹ càng và thực hiện không dưới ba lần. Sở dĩ có công đoạn này là để đề phòng trường hợp các yếu tố bên ngoài đều đảm bảo nhưng khi chạy lại có sự cố trục trặc. Cũng có những trường hợp chưa cần thử tải, người ta mới thực hiện đến giai đoạn thứ hai này thì đã phát hiện ra lực nâng hoàn toàn không có. Lặp đi lặp lại nhiều lần để chắc chắn thiết bị không phát sinh vấn đề gì khi phải làm việc liên tục, xuyên suốt.

Ở bước cuối cùng của kiểm định cần trục, chúng ta sẽ cho thử tải đối với thiết bị. Có hai phương pháp thử tải là thử tải tĩnh và thử tải động. Mỗi loại phương pháp đều được tiến hành hợp lý, khoa học. Sau khi thử xong sẽ tiến hành đánh giá xem có vết nứt, có vấn đề gì mới phát sinh không. Nếu không, xem như cần trục đã hoàn thành kiểm định an toàn.

Kiểm định cần trục cần được tiến hành như quy trình trên thì mới đảm bảo về an toàn, công năng khi sử dụng. Bên cạnh đó, không quên kiểm tra định kì sau thời gian nhất định cho cần trục để hạn chế những vấn đề xảy ra về sau.