ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà nuôi yến thành công

Xây nhà nuôi yến năng suất cao không phải là công việc đơn giản trước sự xuất hiện của các nhà yến hiện nay. Nếu bạn đang quan tâm đầu tư trong lĩnh vực này, đừng bỏ qua những lưu ý để xây nhà nuôi yến thành công mà chúng tôi chia sẻ ở dưới đây.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Xây nhà nuôi chim yến đang là mô hình phát triển kinh tế được nhiều người tin tưởng. Một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến sự phát triển của loài chim này chính là vị trí để xây dựng nhà yến. Chính vì vậy, nhiều người muốn biết làm thế nào để dựng một nhà nuôi chim yến thành công? - Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày ý kiến ​​dựa trên kinh nghiệm của mình để bạn tham khảo.

Xây nhà nuôi yến thành công

Công ty dược phẩm An Thiên Xây nhà nuôi yến ở đâu

Dược phẩm An Thiên Nói đến nuôi yến, ban đầu nhiều người có thể nghĩ rằng chúng cũng ăn gạo, cám, v.v. giống như những loài chim khác mà chúng ta thường thấy, phải không? Không phải vậy đâu các bạn, chỉ cần xây nhà Nuôi yến đảm bảo yêu cầu kỹ thuật tốt và tạo môi trường thích hợp cho các Nuôi yến là được. Chúng sẽ tự bay đi kiếm ăn và chúng ta không cần cho ăn hay uống nước như các loài chim khác. Nó là rất dễ dàng để nuôi.

Như chúng tôi đã nói ở trên, Chim yến tự ăn côn trùng trong môi trường. Vì vậy, chúng ta phải chọn vị trí gần ao, hồ, sông, vườn, rừng rụng lá và biển để xây dựng nhà yến. Cung cấp nguồn côn trùng phong phú cho kỳ giông, kỳ đà biển sẽ có thức ăn để sống và phát triển. Đặc biệt ở những nơi có nguồn thức ăn dồi dào, yến sào thu được cũng rất đẹp và giàu chất dinh dưỡng.

Lưu ý: Do các quy định quốc gia về nuôi dưỡng và quản lý nhà ở Nuôi yến Còn bị cấm trong khu dân cư, và một số tỉnh đã cấm xây dựng nhà Nuôi yến trong khu dân cư. Vì vậy, người dân nên tham khảo ý kiến ​​của chính quyền trước khi xây dựng nhà nuôi chim yến trong khu dân cư, không nên cưỡng chế phá bỏ ngay khi nhà đang xây dựng, vừa tiền mất tật mang.

Xây nhà yến mấy tầng

Có những lợi thế kinh tế cao khi xây dựng mô hình nhà yến cao tầng. Đặc biệt ở những vùng có điều kiện tự nhiên ưu việt, có nhiều loài chim yến ở các vùng ven biển từ Bình Thuận, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Nguồn cầu rất lớn nhưng nguồn cung lại có hạn. Vì vậy, nếu bạn có thể nuôi yến, bạn sẽ không bao giờ sợ cô đơn. Tuy nhiên, khi xây dựng nhà nuôi yến cũng cần tính toán kỹ lưỡng, vì ngành thương mại nào cũng có những rủi ro nhất định.

Có nhiều mô hình xây nhà yến: xây nhà yến 4 tầng, xây nhà yến 2 tầng, xây nhà nuôi yến 3 tầng, xây nhà nuôi yến 5 tầng… kết hợp với nhà ở. Trong bài viết này tôi sẽ xem một số ý kiến ​​cá nhân của nhiều mô hình khác nhau trong việc xây dựng nhà nuôi yến trong hơn 7 năm qua.

Mô hình xây nhà yến cấp 4: Tính đến năm 2015, nhà nuôi yến cấp 4 có tiềm năng rất lớn. Vì lúc đó có rất nhiều chim nên số lượng chim yến rất ít. Nó gần giống như nhà yến đang nắm bắt công nghệ phù hợp và giành chiến thắng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc xây dựng nhà yến cấp 4 trở nên khó khăn hơn và chỉ thành công ở những khu vực có ít nhà yến.

Mô hình nhà yến 2 tầng: Tính đến năm 2018, mô hình này cũng dễ kiếm tiền, vì xây dựng tổ chim là mô hình chưa phát triển ở nhiều thành phố vào thời điểm đó. Nhưng nó chỉ tập trung ở Bình Thuận, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Nai và các tỉnh khác. Tuy nhiên, những ngôi nhà yến mọc lên nhanh chóng sau cơn mưa, những ngôi nhà yến lại mọc lên như nấm sau cơn mưa nên khả năng thành công trở nên chậm hơn đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn có kỹ năng tốt và một hộp làm tổ tốt thì sẽ thành công.

Mô hình nhà yến 3 tầng trở lên: Là mô hình rất phát triển vì dễ thu hút chim yến và có thể phát triển, tăng đàn. Nó ít bị che khuất bởi không gian xung quanh, thuận lợi cho chim bay. Hiện nay, mẫu nhà yến 3 tầng vẫn là sự lựa chọn tốt nhất của các nhà nuôi chim và thợ thi công.

Xây nhà nuôi yến thành công

Xây nhà yến vào mùa nào

Xây nhà yến cũng giống như xây nhà. Đối với nhiều người, đó là câu chuyện của cả cuộc đời. Vì chi phí xây dựng rất cao, và không phải ai cũng có đủ kinh phí để xây nhà nuôi yến mà phải vay mượn từ người thân, ngân hàng. Ngoài ra, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên thời tiết phân hóa rõ ràng thành 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Tất cả những yếu tố này đều có ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng nhà yến, vì vậy trước khi xây nhà yến, chúng ta cần xác định xem mùa nào là mùa tốt nhất để xây nhà yến.

Ở Việt Nam, các mực độ chim yến sinh sản trong năm. Tuy nhiên, mùa sinh sản chính luôn bắt đầu từ mùa mưa và kéo dài đến hết mùa mưa. Cụ thể, cao điểm nhất có hai thời kỳ là rươi vào tháng 3 và tháng 10 âm lịch, chu kỳ là hai tháng. Với những thông tin này, bạn phải tính toán xây dựng những ngôi nhà mới của chim yến và hoàn thành ít nhất hai tháng trước để đạt được hiệu quả mồi nhử tốt nhất, vì hiện tại là thời điểm nhiều chú chim hoàng yến nhỏ tập bay ngoài trời và dễ dàng bị lôi kéo làm mới. Trong trường hợp bình thường, trọng lực của chuồng cũ sẽ mạnh hơn so với chuồng mới, vì môi trường trong chuồng đã được ổn định theo hoạt động sinh lý của kỳ giông.

Thời gian để xây nhà yến

Trong quá trình xây dựng Nhà yến, phần xây thô chiếm phần lớn thời gian xây dựng. Về phần kỹ thuật thi công rất nhanh, nói chung chỉ mất 1 đến 2 tuần là có thể hoàn thiện nhà. Thời gian xây dựng nhà yến thô cũng tương tự như thời gian xây dựng nhà ở của chúng tôi thường là trong vòng 2-3 tháng, theo mô hình xây dựng nhà yến 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng (nếu là nhà cao hơn, nó sẽ cần thiết và sẽ mất nhiều thời gian).

Ở Tây Nguyên, Nam Bộ nói chung bắt đầu từ cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 âm lịch cho đến cuối tháng 9 âm lịch. Vì vậy, thời điểm chúng ta cần tránh mùa mưa là từ tháng 10 đến hết tháng 4 năm sau.

Kết luận chung

Việc xây dựng nhà yến của chúng ta sẽ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất, không đón mùa chim này thì chúng ta sẽ đón mùa chim sau. Nếu bạn đang trang hoàng nhà cửa để tránh mưa và chuẩn bị cho mùa chim yến thì thời điểm tốt nhất là từ tháng 9 âm lịch đến tháng 2 âm lịch năm sau.

Tuy nhiên, khí hậu Việt Nam đã trở nên khó lường trong những năm gần đây. Do đó, thông tin chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất hướng dẫn. Bạn nên luôn tự quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.