ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Bạn làm gì khi thấy SEO tiêu cực từ các liên kết

Bạn làm gì khi thấy SEO tiêu cực từ các liên kết

Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến những điều cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tiêu cực (SEO) và xem xét những gì bạn có thể làm để chống lại spam liên kết SEO website tiêu cực.

Bạn làm gì khi thấy SEO tiêu cực từ các liên kết

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên SEO tiêu cực là gì?

Công ty dược phẩm An Thiên Đầu tiên, chúng ta hãy dành một chút thời gian để xác định SEO tiêu cực. SEO tiêu cực đang thực hiện một loại hành động gây thiệt hại cho thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền của đối thủ cạnh tranh.

Dược phẩm An Thiên Có nhiều cách để làm SEO tiêu cực. Ai đó có thể xâm nhập vào một trang web và sàng lọc mã bằng các siêu liên kết HTML hoặc đưa phần mềm độc hại vào. Ngay cả việc tạo nhiều bản sao của một trang web hoặc ăn cắp nội dung từ một trang web có thể dẫn đến việc giảm thứ hạng của trang web đó, đây có thể được coi là một phương pháp SEO tiêu cực. Bất cứ điều gì làm ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web, được thực hiện có chủ đích, đều có thể thuộc loại này.

Nhận biết SEO tiêu cực từ liên kết

Bước đầu tiên để tìm hiểu xem bạn có phải là mục tiêu của SEO tiêu cực từ các liên kết hay không là xem xét hồ sơ backlink của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên làm điều này một lần một tuần hoặc một lần một tháng, tùy thuộc vào mức độ quan tâm của bạn và mức độ cạnh tranh của ngành.

Bạn có thể xem các liên kết đến báo cáo trang web của mình trong Công cụ Quản trị Trang web của Google để có cái nhìn cấp cao về các liên kết mà Google nhìn thấy và sử dụng làm tín hiệu thẩm quyền khi xem xét trang web của bạn.

Ngoài ra còn có các công cụ tuyệt vời khác, chẳng hạn như Majestic SEO, Opensite Explorer và Ahrefs, thường có thể đưa ra các liên kết đến bổ sung không được liệt kê trong báo cáo Công cụ quản trị trang web của Google. Chúng tôi biết bạn có thể thực hiện thao tác thủ công đối với các liên kết không được liệt kê trong công cụ quản trị trang web, vì vậy, bạn nên lấy càng nhiều thông tin càng tốt.

Khi xem các liên kết này, hãy để ý những điều sau:

+ Một số lượng lớn các liên kết mới không phải là đặc điểm của trang web

+ Liên kết với văn bản neo chính xác cho các từ khóa cạnh tranh

+ Liên kết miền chất lượng thấp

+ Các liên kết blog kém chất lượng có thể nằm trong các mạng blog

+ Bất cứ thứ gì trông có vẻ tanh

Bên cạnh việc chỉ nhìn vào các liên kết, bạn cũng nên kiểm tra mọi lúc mọi nơi nếu bạn có thao tác thủ công. Nếu bạn thấy thứ hạng hoặc lưu lượng truy cập không phải trả tiền giảm và bạn chưa nhận được thao tác thủ công, thì đó có thể là kết quả của bản cập nhật thuật toán của Google. Moz đã tổng hợp một lịch sử cập nhật thuật toán của Google, vì vậy hãy kiểm tra xem liệu bạn có bị mất thứ hạng hay không.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ Panguin của Barracuda Digital - công cụ này kéo dữ liệu Google Analytics của bạn, sau đó thực hiện một lớp phủ hiển thị khi nào các bản cập nhật thuật toán Google đã xảy ra. Bạn có thể sử dụng nó để xem liệu bản cập nhật có gây hại cho trang web của bạn hay không.

Phát hiện SEO tiêu cực bạn làm gì

Yêu cầu họ xóa các liên kết

Điều tốt nhất bạn có thể làm là liên hệ với từng trang web này và yêu cầu họ xóa các liên kết. Đảm bảo theo dõi những nỗ lực của bạn để liên hệ với quản trị viên web. Có thể mất nhiều thời gian, nhưng Google muốn thấy rằng bạn đang nỗ lực để giữ cho hồ sơ backlink của bạn sạch sẽ.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu hành động thủ công đã được thực hiện đối với trang web của bạn và bạn cần gửi yêu cầu xem xét. Có rất nhiều công cụ trực tuyến có thể giúp bạn làm điều này hiệu quả hơn. Tôi đã sử dụng rmoov với thành công.

Từ chối liên kết

Đối với tất cả các liên kết mà bạn không thể xóa, hãy từ chối chúng bằng Công cụ từ chối của Google và Công cụ từ chối Bing. Bằng cách này, bạn đang yêu cầu Google và Bing bỏ qua các liên kết khi xếp hạng trang web của bạn.

Theo Google:

+ Nếu bạn đã cố gắng hết sức có thể để xóa các liên kết không mong muốn hoặc chất lượng thấp khỏi web và không thể tiến triển thêm với việc xóa các liên kết, bạn có thể từ chối các liên kết còn lại. Nói cách khác, bạn có thể yêu cầu Google bỏ qua các liên kết nhất định khi xếp hạng trang web của bạn.

Bạn có thể đọc thêm về chặn liên kết với Google và Bing tại đây.

+ Công cụ không cho phép của Google

+ Bing Disallowance Tool

Xem cách các liên kết được tạo ra

Nếu đây là một vấn đề dai dẳng và các liên kết xấu vẫn tiếp tục hiển thị, bạn nên hỏi trang web có các liên kết xấu xem chúng được tạo ra như thế nào. Nếu bạn nhận được phản hồi, phản hồi đó có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về tình huống mà bạn có thể báo cáo cho Google hoặc sử dụng để ngăn chặn và hủy bỏ danh sách đối với thủ phạm.

Nói chuyện với các công cụ tìm kiếm

Google và Bing hiện không cung cấp cách báo cáo cụ thể về SEO website tiêu cực. Tuy nhiên, SEO tiêu cực thuộc loại spam web và cả hai công cụ tìm kiếm đều cho phép người dùng báo cáo điều đó.

Google cũng có một biểu mẫu cho phép bạn báo cáo các liên kết trả phí. Bây giờ không phải tất cả các liên kết được tạo cho SEO tiêu cực đều được trả tiền, nhưng về mặt kỹ thuật, bạn có thể sử dụng biểu mẫu này để báo cáo các trang web chất lượng thấp mua liên kết và do đó SEO tiêu cực chống lại bạn.

Lập trường của Google về SEO tiêu cực

Google luôn tìm cách đối phó với thư rác hiệu quả hơn, và điều đó bao gồm các kỹ thuật SEO tiêu cực. Mặc dù họ chưa hiểu hết về nó, nhưng chúng tôi biết rằng họ đã nhận thức được vấn đề và đang tích cực tìm cách khắc phục nó.

+ Google cố gắng hết sức để ngăn các quản trị viên web khác làm hỏng xếp hạng của bạn hoặc xóa trang web của bạn khỏi chỉ mục của chúng tôi. Nếu bạn lo ngại rằng một trang web khác có thể liên kết đến trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với quản trị viên của trang web được đề cập.

Tóm tắt SEO tiêu cực cho bây giờ

Ngay bây giờ, đặt cược tốt nhất của bạn để đối phó với các liên kết SEO tiêu cực là từ chối chúng trong Bing và Google và cố gắng hết sức để xóa chúng. Ngoài ra, hãy nhớ gọi cho người thực hiện kết nối, nếu có thể.

Phải nói rằng, có rất nhiều điều để nói về tình trạng hiện tại của thuật toán của Google, sự nghiện liên kết và cách nó có thể bị thao túng. Tuy nhiên, với mục đích của bài viết này, tôi chỉ xin dừng lại ở những điểm sau:

+ Theo dõi các liên kết ngược của bạn

+ Dọn dẹp các liên kết xấu khi có thể

+ Từ chối họ khi không thể

+ Sử dụng biểu mẫu báo cáo spam ngay bây giờ

+ Theo dõi các cách mới để báo cáo / giải quyết vấn đề này

Tôi chắc rằng sẽ có nhiều thông tin hơn về chủ đề này. Tôi rất thích nghe quan điểm của bạn trong các bình luận.