ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • 10 điều mà website SMB cần khắc phục trước khi SEO

10 điều mà website SMB cần khắc phục trước khi SEO

Khi tôi nói chuyện với các SMB (doanh nghiệp nhỏ), tôi nghe đi nghe lại nhiều lần về cách một doanh nghiệp muốn xếp hạng số 1 cho SEO từ khóa địa phương quan trọng.

10 điều mà website SMB cần khắc phục trước khi SEO

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Sau đó, tôi nhìn vào trang web của họ và có những hình ảnh về tiền đổ xuống cống rãnh, về những con ngựa bị dẫn vào nước mà không được uống, về cảnh Sisyphus lăn một tảng đá xuống ngọn đồi chết tiệt. Mặc dù SEO là một kênh quan trọng, nhưng ROI có thể đến từ việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên trang web của bạn là không thể đánh bại. Hầu hết các trang web SMB đều bắt đầu từ mức thấp đến mức các nâng cấp đơn giản có thể có tác động rất lớn đến việc chuyển đổi với rủi ro ít hơn đáng kể so với các chương trình tiếp thị cạnh tranh như SEO và SEM.

Công ty dược phẩm An Thiên Vì vậy, nếu bạn là một trong số hàng triệu người may mắn có sự hiện diện trên web tồi tệ, thì đây là một vài điều bạn có thể làm để đưa trang web của mình thoát khỏi nó.

Dược phẩm An Thiên Đặt số điện thoại ở đầu mỗi trang

Nghe có vẻ hiển nhiên, phải không? Nhưng hàng triệu trang web thì không. Theo một báo cáo từ VSplash, "sáu trong mười trang web doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ không có số điện thoại địa phương hoặc số điện thoại miễn phí trên trang chủ để liên hệ với doanh nghiệp." Các chủ doanh nghiệp nhỏ luôn nói về cách họ muốn "cuộc gọi, không phải nhấp chuột" hãy đặt số điện thoại của bạn vào khuôn mặt trên website.

Hiểu mục tiêu của khách hàng

Nhiều trang web doanh nghiệp nhỏ tại địa phương có trang chủ với một số loại thông điệp "chào mừng" hoặc văn bản tiếp thị, một hoặc hai hình ảnh và một vài tab - thường là Dịch vụ, Giới thiệu, Liên hệ, v.v.

Doanh nghiệp của bạn có thể có nhiều loại khách hàng khác nhau, những người đang tìm kiếm những thứ khác nhau và khi họ truy cập vào bất kỳ trang nào trên trang web của bạn, cần phải rõ ràng làm thế nào để tìm thấy ngay những gì họ đang tìm kiếm.

Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là đối với các trang web lớn với nhiều nội dung. Một ví dụ gần đây mà tôi đã xem xét là một trang web bác sĩ thú y chỉ có các tab Dịch vụ, Liên hệ và Sự kiện.

Mặc dù việc một khách truy cập nhấp vào tab Dịch vụ không phải là khoa học tên lửa để thấy rằng bác sĩ thú y cung cấp dịch vụ cho ngựa, nhưng một điều hướng xác định nổi bật các loại động vật mà bác sĩ thú y làm việc với sẽ rất hữu ích. Các liên kết điều hướng như chó, mèo, ngựa, thú mỏ vịt v.v. có nhiều khả năng sẽ khiến những người có động vật bị bệnh quan tâm hơn là lần xuất hiện tại hội chợ đường phố tiếp theo của bạn.

Tạo nội dung cho khách hàng của bạn

Bạn sẽ thấy điều này lặp lại ở bất cứ nơi nào có chuyên gia tiếp thị tìm kiếm, nhưng đây có lẽ là một trong những điều hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để đưa khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đến trang web của mình với hy vọng chuyển đổi chúng. Cũng giống như việc bán hàng ngoại tuyến, khi bạn bán một khách hàng, bạn làm như vậy bằng cách trả lời các câu hỏi phổ biến, giải thích cách bạn thực hiện công việc, cung cấp thông tin về giá cả và thời hạn, v.v. Nó không khác gì với trang web của bạn.

Trong ví dụ bác sĩ thú y của chúng tôi ở trên, có thể trang web có thể giải thích cách họ điều trị các bệnh điển hình của thú mỏ vịt mỏ vịt. Nếu bạn bị bó buộc về ý tưởng nội dung cho trang web của mình, hãy xem Cách tạo nội dung khi bạn muốn làm điều gì đó khác.

Không sử dụng hình ảnh clipart

Bạn là một kẻ rẻ tiền, phải không? Đây là cách bạn trở thành lãnh chúa của đế chế SMB rộng lớn của mình. Nhưng, chỉ vì bạn rẻ không có nghĩa là trang web của bạn phải trông rẻ (tất nhiên, trừ khi, đó là chủ đề xây dựng thương hiệu của bạn, chẳng hạn như sửa chữa ô tô giá rẻ của Harry).

Việc sử dụng hình ảnh clipart là một hành vi vi phạm nghiêm trọng. Có rất nhiều dịch vụ thiết kế rẻ tiền có thể cung cấp cho bạn những tác phẩm nghệ thuật phù hợp cho trang web của bạn. Hãy thử ODesk, Elance, 99Designs, hoặc tốt hơn là lớp nghệ thuật trung học địa phương.

Bạn luôn có thể tải lên một bức ảnh đẹp. Thể hiện phương tiện và vị trí của công ty bạn. Có thể thể hiện bản thân hoặc nhân viên của bạn tại nơi làm việc. Mọi người muốn kinh doanh với mọi người, không phải với các mô hình clipart, và chắc chắn không phải với cô gà này đang ngồi trên sàn với chiếc máy tính xách tay giơ cả hai tay lên trong chiến thắng. Chúng ta có thể rút nó ra không?

Thêm lời chứng thực

Khách hàng tiềm năng muốn thấy rằng những người khác thấy dịch vụ của bạn có giá trị. Thêm một vài câu trích dẫn từ những khách hàng hài lòng có thể giúp bạn bán được nhiều người hơn trên dịch vụ của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng đây là những trích dẫn thực sự. Nếu bạn chưa có, hãy lấy một số từ trang web đánh giá của bên thứ ba như Yelp, nơi đưa chúng ta đến nhu cầu về sự tin cậy.

Thêm dấu tin cậy

Giống như lời chứng thực, dấu tin cậy - biểu trưng dịch vụ cung cấp một số loại xác nhận về chất lượng hoặc độ tin cậy của công ty - có thể giúp một người chưa từng nghe nói về bạn cảm thấy hài lòng khi mua hàng trên trang web của bạn bạn một email, hoặc nhấc điện thoại.

Biểu trưng của các tổ chức như BBB, hiệp hội thương mại địa phương hoặc thậm chí là liên đoàn bóng đá địa phương sẽ thực hiện thủ thuật này.

Thêm thông điệp chuyển đổi

Đối với mỗi trang trên trang web của bạn, lý tưởng nhất là bạn nên tạo các bài đăng chuyển đổi có liên quan đến nội dung (ví dụ: “Thú mỏ vịt mỏ vịt của bạn có bị bệnh không? Hãy gọi cho chúng tôi ngay!”). Bạn thậm chí có thể thử đặt thông báo "liên hệ với chúng tôi để được báo giá miễn phí" trước những khách truy cập yêu cầu nội dung bằng cách tiếp cận theo ngữ cảnh giống như hộp đèn Một khách hàng đã tăng khách hàng tiềm năng đến 300% chỉ bằng cách sử dụng kỹ thuật đơn giản này.

Đủ điều kiện cho khách truy cập

Tôi thích các trang web hướng dẫn khách truy cập qua một loạt các câu hỏi đơn giản được thiết kế để phân đoạn họ (ví dụ: ngân sách, tiến trình, quy mô doanh nghiệp của họ, chức danh, vị trí, v.v.). Phương pháp này có thể giúp bạn hướng khách truy cập đến đúng nội dung, sản phẩm, người bán, v.v.

Mặc dù điều này cũng có thể làm giảm số lượng khách hàng tiềm năng trong nước, nhưng những khách hàng tiềm năng đó phải có chất lượng cao hơn nhiều vì chúng đã đủ tiêu chuẩn.

Luôn cập nhật địa chỉ sự kiện

Nó đi mà không nói không? Bạn sẽ ngạc nhiên. Hoặc có thể bạn sẽ không ...

Chuyển đổi cải thiện có ROI

Giả sử bạn kiếm được 100 đô la mỗi khi ai đó điền vào biểu mẫu trên trang web của bạn. Nếu trang web của bạn chuyển đổi 1% tổng số khách truy cập, bạn kiếm được 1 đô la cho mỗi khách truy cập hiển thị. Nhân đôi con số đó lên 2% và bạn giành được 2 đô la. Nếu bạn phải trả 1.000 đô la để đạt được 2%, thì những cải tiến sẽ tự trả sau 500 khách truy cập. Mọi thứ sau đó là nước sốt.

Nếu bạn đã đầu tư 1.000 đô la tương tự vào SEO website thay vào đó và chuyển đổi vẫn ở mức 1%, bạn sẽ cần phải có thêm 1.000 khách truy cập từ SEO để hòa vốn. Và trong khi một SEO tốt có thể tồn tại trong một thời gian, bạn chắc chắn sẽ phải tiếp tục tái đầu tư vào nó theo thời gian để giữ cho lưu lượng truy cập tiếp tục.

Bạn cũng sẽ muốn tiếp tục tái đầu tư vào việc cải thiện tối ưu hóa chuyển đổi; nhưng như tôi đã nói, ROI sẽ ngay lập tức nhiều hơn. Và ai không thích điều đó? Bây giờ đi sửa trang web tồi tệ đó đã. Nó chỉ là xấu hổ.