ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Làm thế nào tiết kiệm chi phí SEO mà không hề rẻ

Làm thế nào tiết kiệm chi phí SEO mà không hề rẻ

SEO tốt không hề rẻ, nhưng người phụ trách chuyên mục Kaspar Szymanski có một số mẹo cho người mới bắt đầu về cách tiết kiệm chi phí SEO trong tương lai với một chút hợp lý hóa và lập kế hoạch trước.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Một người khôn ngoan đã từng nói rằng nếu bạn nghĩ rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là tốn kém, thì bạn nên xem SEO rẻ như thế nào. Có rất ít lối tắt khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bền vững. Giống như bất kỳ dịch vụ chuyên nghiệp nào khác, SEO chất lượng đi kèm với một mức giá - và các dịch vụ cao cấp có nhiều khả năng mang lại kết quả bạn muốn hơn. Nhưng bất kể quy mô và ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp trực tuyến của bạn là bao nhiêu, có rất nhiều cách để tiết kiệm tài nguyên SEO.

Làm thế nào tiết kiệm chi phí SEO mà không hề rẻ

Công ty dược phẩm An Thiên Giảm ngân sách trình thu thập thông tin

Dược phẩm An Thiên Rất ít chủ sở hữu trang web có thể cho biết Google cần thu thập thông tin bao nhiêu trang trên trang web của họ để lập chỉ mục và có thể xếp hạng một trang. Giả sử tỷ lệ là gần mười đến một.

Đối với nhiều trang web lớn, tỷ lệ thực tế là gần hơn một trăm đến một hoặc nhiều hơn. Điều này có nghĩa là các bot của công cụ tìm kiếm phải tìm và thu thập dữ liệu trên hàng trăm trang của một trang web trước khi chúng có thể xếp hạng một, nếu cuối cùng nó cũng xếp hạng.

Nếu tỷ lệ thu thập thông tin / nội dung hữu ích có xu hướng không thuận lợi, thì có khả năng Googlebot không chỉ thu thập dữ liệu các trang được thiết kế để hoạt động tốt nhất.

Sử dụng thẻ meta ngăn lập chỉ mục trên các trang có ít hoặc không có nội dung - các trang khiến trang web trở thành ứng cử viên tiềm năng cho thuật toán Panda hoặc các trang không hoạt động như mong đợi - là một kỹ thuật đã được chứng minh để giúp hướng các rô bốt của công cụ tìm kiếm chính thu thập thông tin các trang quan trọng (và thu thập thông tin chúng thường xuyên hơn).

Thả thuộc tính Rel bằng Nofollow

Không có lý do gì để áp dụng thuộc tính rel = "nofollow" trên các liên kết nội bộ của trang web hoặc trên các liên kết trỏ đến các kênh truyền thông xã hội được liên kết như Facebook, Twitter hoặc Google+.

Thuộc tính rel nofollow - trong một thời gian ngắn được coi là “viên đạn thần kỳ” cho việc điêu khắc PageRank - chỉ cho các công cụ tìm kiếm biết một điều: Không có lý do gì để tin tưởng trang mà liên kết trỏ đến.

Mặc dù có vô số suy đoán về vấn đề này, không có bằng chứng cứng rắn nào cho thấy việc áp dụng một cách chọn lọc rel = "nofollow" cho các liên kết trên trang của bạn sẽ bảo toàn và phân phối PageRank giữa các liên kết khác trên cùng một trang.

Trừ khi có các liên kết ra ngoài do người dùng tạo trỏ đến các trang web chưa được xác minh, tốt nhất là bỏ thuộc tính rel = "nofollow" một lần và mãi mãi.

Kích thước tệp quan trọng

Giảm thiểu kích thước trang - và do đó cải thiện thời gian tải cho trình thu thập thông tin và người dùng của công cụ tìm kiếm - là ưu tiên hàng đầu. Hãy nhớ rằng, tốc độ trang web đã là một yếu tố xếp hạng trong một thời gian.

Mặc dù có một số cách để giảm kích thước trang, nhưng một nơi tốt để bắt đầu là loại bỏ các phần tử trang còn sót lại từ quá khứ đã qua. Ví dụ: từ khóa meta đã lỗi thời. Các công cụ tìm kiếm lớn đã bỏ qua chúng trong nhiều năm.

Mục đích duy nhất của việc sử dụng từ khóa meta là cung cấp cho các đối thủ cạnh tranh cái nhìn sâu sắc về các thuật ngữ kinh doanh mà một trang được cho là xếp hạng. Đã đến lúc loại bỏ các từ khóa meta.

Tải xuống và ghi các liên kết ngược

Khi đánh giá các liên kết ngược - ví dụ, trong khi đánh giá các rủi ro liên quan đến việc xây dựng liên kết - dữ liệu hoàn chỉnh là điều cần thiết. Mẫu được cung cấp trong Google Search Console (hay còn gọi là Công cụ quản trị trang web của Google) bị hạn chế, nhưng nó được cập nhật thường xuyên.

Không có gì đảm bảo rằng điều này xảy ra thường xuyên như thế nào, nhưng một vài lần một tuần dường như là tần suất trung bình cho hầu hết các trang web.

Dữ liệu liên kết này không chỉ miễn phí mà còn là tạm thời, trừ khi bạn tải xuống và giữ nó liên tục. Nó có vẻ như là một nỗ lực khó khăn, nhưng việc ghi lại các liên kết của bạn theo thời gian sẽ chứng tỏ là cực kỳ hữu ích cho việc duy trì liên tục hồ sơ backlink, đặc biệt nếu bạn thấy mình phải đối mặt với một số hành động gửi spam thủ công từ Google.

Việc có dữ liệu liên kết ngược này trong trường hợp cần thiết sẽ giúp việc khởi động các nỗ lực khôi phục hình phạt của Google dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn không có thông tin này trong tay, bạn sẽ cần dành thời gian khám phá toàn bộ danh mục backlink của mình - tùy thuộc vào khối lượng, có thể mất đến vài tuần để tạo ra một mẫu đủ toàn diện.

Không tải xuống liên kết ngược mẫu được cung cấp trong Google Search Console là một cơ hội bị bỏ lỡ. Không có lý do chính đáng nào để không tải và lưu mẫu backlink hàng ngày.

Tài liệu và sửa đổi

Tài liệu kỹ lưỡng về tất cả các bản cập nhật trang web hiện tại, kỹ thuật hoặc cách khác, cung cấp cơ hội để giảm bớt việc hủy bỏ nếu chúng trở nên cần thiết. Tài liệu là bắt buộc đối với bất kỳ hoạt động xây dựng liên kết nào, dù là nội bộ hay được tiến hành bởi các đối tác kinh doanh đáng tin cậy. Trên thực tế, bất kỳ hoạt động xây dựng liên kết nào đang diễn ra đều yêu cầu hai bước quan trọng:

+ Cam kết về tính minh bạch 100%, bao gồm tiết lộ đầy đủ về khối lượng và thời gian của các liên kết được tạo và danh sách đầy đủ tất cả các URL và văn bản liên kết được liên kết

+ Đảm bảo rằng các liên kết cụ thể (hoặc tất cả) đã tạo sẽ bị xóa theo yêu cầu và không mất thêm phí

Cả hai giai đoạn đều có thể là một phần của phụ lục hợp đồng hiện có và sẽ giúp thúc đẩy sự tin tưởng lẫn nhau về chất lượng của các sáng kiến ​​xây dựng liên kết đang diễn ra. Họ cũng có thể giảm đáng kể chi phí kiểm tra backlink và tăng tốc quá trình yêu cầu xem xét nếu cần thiết.

Thu thập dữ liệu nhật ký

Giá trị của nhật ký máy chủ thường bị đánh giá thấp và đôi khi hoàn toàn bị bỏ qua, mặc dù nó có tiềm năng rất lớn để đánh giá kiểm tra (và như một con bài mặc cả giúp tăng giá bán của một trang web thành công).

Mặc dù ban đầu liên quan đến một số chi phí danh nghĩa, nhưng lợi ích tiềm năng của việc thu thập và sử dụng dữ liệu nhật ký để hiểu Googlebot và hành vi của người dùng là chưa từng có. Có một số công cụ hiệu quả giúp phân tích nhật ký dễ dàng hơn, bao gồm Botify Log Analyzer, Logentries, Logsearch, Logz và Splunk. Tất cả những điều này có thể được Google BigQuery bổ sung rất nhiều.

Tránh dịch vụ SEO không trung thực

Cuối cùng, một cách tuyệt vời để tránh chi phí SEO không cần thiết là đưa ra quyết định sáng suốt và tránh các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không có thật hoặc không trung thực, tốt nhất là không có tác động và tệ nhất là có thể gây nguy hiểm cho danh tiếng của trang web với các công cụ tìm kiếm.

Các nền tảng thương gia cung cấp vô số dịch vụ SEO website đáng ngờ, không phải tất cả đều dễ dàng nhận ra chúng là gì. Đó là lý do tại sao liên tục theo dõi các nguồn tin tức đã được thiết lập (chẳng hạn như Nguyên tắc quản trị trang web của Google), cũng như các cơ quan quản lý hàng đầu trong ngành SEO (chẳng hạn như John Mueller của Google) là thời gian tốt.

Phương pháp giảm chi phí SEO yêu thích của bạn là gì? Ý kiến ​​của bạn quan trọng. Hãy chia sẻ suy nghĩ và đề xuất của bạn trong phần bình luận bên dưới.