ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Cách khâu gấu bông bị rách đơn giản, giữ được lâu và đẹp

Cách khâu gấu bông bị rách đơn giản, giữ được lâu và đẹp

Gấu bông bị rách mất rồi, phải làm sao đây? Món quà kỉ niệm của mình đấy! Khâu gấu bông có khó không? Làm sao để em gấu bông yêu quý được trở về với hình dáng nguyên vẹn? Đừng quá lo lắng các bạn nhé, gấu bông có thể khâu lại rất dễ dàng đấy!

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Hãy cùng shop gấu bông - quatangbian.com tìm hiểu về các khâu gấu bông dễ dàng và bền đẹp nha.

Công ty dược phẩm An Thiên Gấu bông xinh đẹp, đánh yêu là những món quà tinh thần ý nghĩa, nhiều khi nó không chỉ đơn thuần là 1 món quà bình thường mà đó còn là vật kỉ niệm đắt giá không gì có thể đánh đổi được.

Dược phẩm An Thiên Theo thời gian, chú gấu bông có thể bị sờn rách đi hoặc bạn vô tình làm chúng bị rách. Các bạn nhớ nhé, nếu gấu bông bị rách, dù chỉ 1 lổ nhỏ thôi bạn cũng cần phải khâu lại ngay nếu không vị trí rách đó có thể lớn dần lên đó.

Nếu em gấu bông của bạn là mẫu gấu bông dài thì việc khâu vá sẽ đơn giản hơn nhiều vì không sợ lộ đường chỉ, bạn chỉ cần khéo léo may theo đường chỉ đã có sẵn.

Nếu gấu bông của bạn dạng nhung mịn thì việc khâu gấu bông cần cẩn thận và tỉ mỉ hơn. Để khâu gấu bông nhanh, bền và đẹp thì bạn hãy làm theo những hướng dẫn của shop sau nhé

Bước 1: Chuẩn bị: 1 cái kim, 1 đoạn chỉ có độ dài gấp 3-4 lần chiều dài vết rách, bạn nên chọn chỉ trùng màu với em gấu nhé để tránh bị lộ đường chỉ. 1 chiếc kéo để cắt chỉ, và một cuộn chỉ phòng khi thiếu.


Bước 2: Để khi khâu không bị chồng chéo các sợi chỉ, bạn rút bỏ đoạn chỉ cũ trên vết rách của em gấu đi nhé. Sau đó dung tay kéo 2 đầu vết rách ra cho thẳng để khâu cho dễ dàng.

Bước 3: Sâu chỉ qua lỗ kim rồi kéo cho 2 đầu sợi chỉ bằng nhau sau đó thắt đầu lại. Bạn nhớ cắt phần chỉ thừa ở đầu mối thắt.

Bước 4: Để không bị hở, shop gấu bông khuyên bạn nên khâu mũi kim đầu tiên cách đầu vết rách khoảng 1cm về phía sau. Các bạn nên nhớ là nên luồn kim xuyên qua 2 sợi chỉ để tạo nút thắt giữ đầu chỉ nhé. Mũi kim tiếp theo khâu lệch sang bên phải cách mũi đầu khoảng 0.5cm và cách mép rách khoảng 0.3cm.

Mũi thứ 3 bạn khâu sang bên phía trái vết rách cũng với khoảng cách tương tự (đối diện mũi 2). Sau đó kéo sợi chỉ cho chặt 2 mép rách lại. Sau đó lần lượt, bạn khâu mũi thứ 4 lặp lại mũi 2, mũi thứ 5 lặp lại mũi 3. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến mũi khâu cuối cùng.


Bước 5: Để đường khâu được chặt và bền, sau khi khâu xong mũi cuối, các bạn nên tạo nút thắt bằng cách xuyên mũi kim ngược và chui qua sợi chỉ. Đặc biệt các bạn đừng nên cắt sát mũi thắt mà nên cắt chỉ dư ra 1 đoạn để không bị tuột chỉ nhé.

Vậy là xong rồi đấy! Thật đơn giản đúng không nào bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của shop gấu bông - quatangbian.com ngay sau đó chú gấu bông yêu quý của bạn sẽ lành lặn ngay.

Các chàng trai nếu không thể tự tay khâu chú gấu cho mình thì có thể nhờ mẹ, chị gái, bạn gái… khâu lại cho nhé.

Chúc các bạn thành công!