ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa là gì?

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa là gì?

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa vận thường xuyên diễn ra mỗi ngày, đó là hoạt động đảm bảo cho nền kinh tế vận hành ổn định. Vậy, loại dịch vụ này cụ thể là gì?

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa là gì?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Mỗi ngày, vẫn có một lượng lớn hàng hóa được vận tải đường biển và nhiều hình thức khác. Tất nhiên, với các doanh nghiệp là chủ hàng thì để làm được những công việc như vậy là điều khá khó khăn, mà hơn hết sẽ cần phải nhờ tới sự hỗ trợ của các dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp bên ngoài.

Công ty dược phẩm An Thiên Vận chuyển nói chung và vận chuyển hàng hóa là công việc mà hầu hết chúng ta đều thực hiện. Tuy nhiên ít ai quan đến lịch sử ra đời cũng như tình hình phát triển của nó trong những năm gần đây. Trong bài viết bày chúng ta cùng tìm hiểu những vấn đề trên.

Dược phẩm An Thiên Vận chuyển là gì?

Vận chuyển hay còn gọi là vận tải là một hình thức lao động của con người xuất hiện từ rất lâu đời. Vận chuyển gắn liền với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất hàng ngày của con người. Sau này khi hình thái kinh tế xã hội của con người ngày càng trở nên phức tạp thì dần hình thành nên dịch vụ vận tải.Như vậy, vận tải vừa là 1 thao tác, vừa là một ngành nghề. Hiện nay, Vận tải được chia làm vận tải đường bộ thường gọi tắt là vận tải bộ, vận tải đường thủy vận tải thủy, vận tải đường sắt, vận tải đường không và vận tải đường ống. Vận tải đường bộ bao gồm ô tô và hệ thống đường xá. Do có một số đặc thù riêng nên đôi khi được xem là một phương thức riêng biệt với vận tải đường bộ. Vận tải thủy gồm vận tải đường biển và vận tải đường sông. Vận tải đường không sử dụng máy bay là phương tiện duy nhất.

Vận tải đóng vai trò vận chuyển con người và hàng hóa. Nếu phân chia theo nhiệm vụ thì chúng ta có thể chia thành các nhóm vận tải như, vận tải công cộng phục vụ chung cho lĩnh vực lưu thông và dân cư, vận tải chuyên dùng trong sản xuất và vận tải dùng riêng cho cá nhân như xe máy, ô tô...vv. Vận tải liên hợp là chuyên chở hàng hóa bằng ít nhất hai phương tiện. Xu hướng đa dạng và hiện đại hóa vận tải là yếu tố không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện nay. Khi việc vận chuyển hàng từ nơi gửi hàng đến nơi nhận hàng, trong đó người giao nhận ký hợp đồng vận chuyển với chủ hàng, đồng thời cũng ký hợp đồng đối ứng với người vận tải để thực hiện dịch vụ được người ta gọi là dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Các công ty thực hiện công việc này được gọi là công ty vận chuyển hàng hóa.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa là gì?

Vận chuyển hàng hóa trong tiếng anh có nghĩa là freight là một động từ chỉ sự di chuyển hàng hóa từ nơi gởi hàng đến nơi nhận hàng được tiến hành thông qua một đơn vị vận chuyển nào đó. Công việc này thường gắn với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa với sự ký hợp đồng vận chuyển giữa hai bên nhận gởi. Hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Như chúng ta đã biết thì khi nền kinh tế hàng hóa đã ra đời thì công việc vận chuyển hàng hóa luôn đi đôi và có vai trò cực kỳ quan trọng với cuộc sống con người. Hàng ngày chúng ta di chuyển bằng xe máy, ô tô, hay máy bay. Các hàng hóa tiêu dùng tại các trung tâm mua bán được vận chuyển bằng đường biển, đường bộ, đường sắt,.... Nguyên vật liệu sản xuất được khai thác và vận chuyển từ vùng nguyên liệu đến nơi địa điểm sản xuất bằng ô tô, tàu hỏa, tàu biển… Tất cả những hoạt động này đều cần và bắt buộc phải có sự giúp sức của hoạt động vận chuyển hàng hóa.

Vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa. Nếu coi toàn bộ nền kinh tế là một cơ thể sống, trong đó hệ thống giao thông là các huyết mạch thì vận chuyển hàng hóa là quá trình đưa các chất dinh dưỡng đến nuôi các tế bào của cơ thể sống đó. Chính vì thế giao thông vận tải luôn là yếu tố cần phải đi trước trong lộ trình phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.

Hiện nay dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng được tiến hành thông qua các hình thức:

- Đường bộ

- Đường sắt

- Đường thủy

- Đường hàng không

- Đường ống

Trong mỗi phương thức lại có thể chia nhỏ thành các hình thức vận chuyển hàng hóa khác nhau. Chẳng hạn vận tải biển gồm vận tải container đường biển, hàng rời, hàng lỏng… Các phương thức vận tải cũng có thể được kết hợp với nhau một cách đồng bộ tạo thành vận tải đa phương thức bao gồm các bên liên quan như:

- Người mua hàng, người bán hàng

- Người gửi hàng

- Người nhận hàng

- Người gửi hàng

- Người vận tải, hay người chuyên chở

- Người giao nhận vận tải