ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách tính giá cước của công ty vận chuyển đường biển

Cách tính giá cước của công ty vận chuyển đường biển

Các công ty vận chuyển đường biển ngày càng phát triển và mở rộng quy mô hoạt động trên thị trường. Tìm hiểu kỹ về cách tính giá cước vận tải ở những đơn vị này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm đối tác tốt cho mình.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Phương thức vận tải đường biển ra đừi từ rất sớm và ngày càng phổ biến trên thế giới. Ưu điểm lớn nhất của phương thức vận tải này là chi phí rẻ; vận chuyể được khối lượng hàng hóa lớn và không giới hạn kích thước. Tuy nhiên, cách tính phí của các công ty vận chuyển đường biển cụ thể như thế nào? Nếu bạn chưa biết điều này, có thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Cách tính giá cước của công ty vận chuyển đường biển

Công ty dược phẩm An Thiên Các phương thức tính cước vận chuyển đường biển

Dược phẩm An Thiên Hiện nay, chi phí vận chuyển hàng hóa theo đường biển có thể được tính bằng 2 phương thức: Thứ nhất là tính theo trọng lượng hàng hóa. Thứ 2 là tính theo thể tích hàng hóa. Giá trị tính cước vận chuyển đường biển theo quy chuẩn quốc tế là:

- Với hàng ặng, áp dụng tính cước theo kg

- Với hàng nhẹ, áp dụng tính cước theo cbm (1000 kgs = 1cbm)

Khi bạn liên hệ, công ty vận chuyển đường biển sẽ tư vấn kỹ hơn cho bạn về 2 phương thức tính cước này.

Trường hợp đặc biệt: tính cước vận chuyển đường biển đi Mỹ, Canada

Trường hợp đặc biệt, một số bang và cảng biển tại Mỹ quy định giá tính cước vận chuyển không theo quy đổi 1000 kgs = 1cbm; mà áp dụng quy đổi 1 cbm = 363 kgs. Khách hàng sẽ được đơn vị logistics lưu ý và tính toán trọng lượng và giá trị tính cước. Ngoài ra hàng hóa vào Mỹ còn phải chịu thêm phụ phí DDC và AMS (giống như đi Canada là ACI và AMS )

Khối lượng tối thiểu trong vận chuyển đường biển

Theo quy ước quốc tế, muốn được vận chuyển đường biển thì khối lượng hàng hóa tối thiểu được tính là 1 cbm (cubic meter). Nghĩa là nếu khối lượng hàng là 0.35 cbm thì vẫn phải làm tròn lên 1 cbm để lấy giá trị này tính cước vận chuyển đường biển. Ở một số cảng có đặc thù là tuyến xa, tuyến phụ hay cảng cạn, các công ty vận chuyển đường biển sẽ áp khối lượng tối thiểu lên 2 hoặc 3 cbm. Tức là nếu khách hàng có gửi 1 cbm đi các tuyến này thì vẫn phải chịu tính cước bằng 2 hoặc 3 cbm.

Các yếu tố quyết định chi phí vận tải đường biển

Ngoài trọng lượng và thể tích là 2 yếu tố không đổi, chi phối chi phí vận tải đường biển; thì còn có yếu tố khác quyết định điều này. Đó chính là việc bạn chọn công ty vận chuyển đường biển nào. Có thể cùng một tuyến đường; cùng khối lượng hay trọng lượng hàng hóa nhưng các công ty vận tải khác nhau sẽ đưa ra báo giá khác nhau

Đây là lý do khi cần dùng dịch vụ vận tải hàng hóa, bạn cần tìm hiểu nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ; tham khảo báo giá và chọn được công ty báo giá hợp lý nhất. Nhiều đơn vị báo giá rẻ nhưng đi kèm đó là việc cắt giảm nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt là chính sách bảo hành hàng hóa không đảm bảo; thiếu thiết bị bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Bạn cần cân nhắc trước khi chọn một công ty cung cấp dịch vụ với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường. Đơn giản là vì “tiền nào của nấy”.

Chi phí vận tải đương biển cũng phụ thuộc vào việc bạn muốn vận chuyển trong khi vực nội địa hay quốc tế. Các công ty vận chuyển đường biển sẽ có cách tính cước phí riêng cho 2 tuyến vận tải này. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ để đưa ra những so sánh khách quan nhất; nhằm chọn được công ty uy tín nhất.

Ngày càng có nhiều công ty vận tải và giao nhận hàng hóa ra đời. Các công ty này đều cung cấp đa dạng các phương thức vận tải hàng hóa theo đường biển; đường hàng không; đường bộ và đường sắt. Nếu không có kinh nghiệm, bạn khó có thể chọn được phương án vận chuyển phù hợp. Hãy liên hệ công ty vận chuyển đường biển uy tín để nhận được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Phương thức vận tải hàng hóa bằng đường biển có ưu điểm lớn nhất là giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Hạn chế lớn nhất là thời gian vận chuyển thường kéo dài. Nó thích hợp với việc vận chuyển hàng hóa có khối lượng và thể tích lớn. Chúc bạn sớm chọn được công ty báo giá dịch vụ vận chuyển hợp lý!