ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn thi công nơi công trường

Kiểm định an toàn thi công nơi công trường

Hiện nay nhu cầu xây dựng ngày được tăng cao. Các công trình mọc lên như nấm. Từ các loại nhà cho đến các công ty xi nghiệp được xây dựng mỗi ngày. Ở các đô thị lớn việc xây dựng mỗi ngày mỗi phát triển lớn mạnh đi đâu cũng có các công trình đang xây.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nhưng việc xây dựng này vẫn chưa được bảo an toàn, vẫn thường xuyên xảy ra các vụ sặp công trình, gây mất an toàn lao động vì vậy việc kiểm tra các công trình là một điều thiết yếu.

Công ty dược phẩm An Thiên Hằng ngày hằng giờ việc thi công tại các công trường thiếu an toàn vẫn đang xảy ra. Xây dựng công trình là một quá trình lâu dài, đòi hỏi trong quá trình xây dựng phải đảm bảo an toàn lao động cao. Nhưng hiện nay ta thấy các các công trình thi công còn lơ là về việc an toàn cho công nhân thi công. Các dàn giáo được hàn gắn một cách sơ sài không an toàn. Các thiết bị xây dựng còn kém chất lượng không được kiểm định an toàn trước khi sử dụng như các xe cẩu, các hệ thống thang máy tạm trong quá trình thi công còn chưa đạt chất lượng, chưa qua kiểm định an toàn đã được đưa vào sử dụng gây nguy cơ mất toàn cao, khó khăn trong quá trình sử dụng. Ngoài các thiết bị xây dựng thiếu an toàn còn có các vật liệu xây dựng kém chất lượng, các vật liệu này không có nguồn gốc gõ ràng hoặc là các sản thẩm kém chất lượng được đưa vào sử dụng gây ra các tình trạng hư hỏng khi sử dụng làm cho công trình xuống cấp nhanh chóng, các thiết bị sử dụng trong việc hàn gắn kém chất lượng. Đồng thời các trang bị cho người thi con còn nhiều thiếu sót sơ sài dẫn đến nguy cơ mất an toàn lao động cao. Việc đào bới công trình không qui hoạch, không thông qua các quá trình kiểm tra an toàn về đất gây sụp úp mất cân bằng dễ gây đỗ ngã các công trình trong quá trình thi công và sử dụng lâu dài, thiếu khả năng chóng chịu khi gặp thiên tai.

Dược phẩm An Thiên Người quản lý, giám sát công trình còn lơ là trong công việc không trực tiếp quan sát quá trình thi công thường xuyên. Chủ quan vào nhà thầu và các công trình thi công. Không kiểm định an toàn thi công trước khi tiến hành vì vây gây ra các hậu quả đáng tiết trong và sau quá trình thi công. Người dám sat phải theo dỗi từng tiến độ của công trình để đảm bảo việc an toàn và không gây ra sai xót, kịp thời sửa chữa các sai xót.

Kiểm định an toàn công trình là việc làm thiết thực để đảm bảo an toàn tính mạng cho người tham gia thi công và người sử dụng sau thi công. Việc kiểm định cần gắt gao hơn. Nên xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, nhanh chóng khắc phục hậu quả.