ĐẸP ĐÚNG DIỆU
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Sửa xe máy cơ bản

Biết cách sửa xe cũng là một lợi thế lớn của người đi xe. Bạn có thể dễ dàng học được cách để sửa xe máy cơ bản và sửa xe của mình khi nó bị gặp sự cố đang đi ngoài đường.

Khi xe hỏng nên đưa xe đến cửa hàng sửa chữa xe máy chuyên nghiệp

Xe máy là phương tiện đi lại chủ yếu và dường như là phổ biến của mỗi người, mỗi nhà. Xe máy nhỏ gọn, dễ sử dụng, giá cả vừa túi tiền nên được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, xe máy cũng có nhiều nhược điểm đó là xe rất dễ bị hư hỏng. Xe có thể bị hư hỏng do những tác nhân từ bên ngoài như xe bị tai nạn, dù là va chạm nhỏ hay lớn thì cũng khiến cho xe bị hỏng, hoặc xe bị cán phải vật nhọn, vật sắc làm hư lốp. Xe của bạn cũng có thể bị hư hỏng do quá trình bạn sử dụng xe quá lâu mà quên thay nhớt, quên mang đến tiệm sửa xe máy để được bảo dưỡng, sửa chữa nên có thể hư hỏng bất cứ lúc nào.

bình ắc quy

Nên mang xe máy của bạn đến các trung tâm sửa chữa uy tín

Thời gian đầu mới mua về, xe máy có thể sử dụng được một thời gian dài, tuy nhiên, sau đó vài năm thì xe có thể bị hư hỏng và cần được thay thế các loại thiết bị để xe được vận hành tốt hơn, bền lâu hơn.

Khi xe bị hỏng, bạn có thể mang xe của mình đến các cửa hàng sửa xe máy chuyên nghiệp để được sửa chữa, hoặc cũng có thể mang đến trung tâm bảo hành. Ngoài ra, nếu bạn có chút kiến thức về xe máy và có tìm hiểu kĩ về xe máy của mình thì bạn cũng có thể tự sửa chữa.

Sau đây là những vấn đề cơ bản của xe máy bạn nên biết:

Thay Dầu

Dầu nhớt là thành phần chủ yếu không thể thiếucho xe , nó giúp duy trì khả năng vận hành hiệu quả cho động cơ của xe máy.

san-pham-nhot-cao-cap-danh-ch

Các bạn nên thay nhớt cho xe theo một định kì nhất định

Tuy nhiên, nhiều người không hiểuđược việc thay dầu nhớt đúng định kì, khi có những quan niệm “hài hước” như đi 4-5 tháng thì thay dầu nhớt một lần, hay thậm chí quên hẵng, đi cả năm thấy xe yếu thì thay nhớt…

Trên thực tế, người ta thường hay thay dầu nhớt khi xe đi được 1.500km

Tất nhiên, còn tùy thuộc vào yếu tố loại dầu nhớt loại nào (có những loại dầu nhớt đặc biệt, đắt tiền thì quãng đường thay dầu nhớt sẽ lâu hơn), thường xuyên di chuyển quãng đường dài… nhìn chung, nhiềungười dùng sử dụng loại dầu nhớt phổ biến thì cứ định kỳ mỗi 1.500 km là thay.

Ngoài ra, một mẹo mà các bạn cần lưu ý nữa là người dùng nên sử dụng một thương hiệu nhớt nhất địnhcho xe của mình. Nếu thay các loại nhớt khácthì có khả năng người dùng sẽ bị thay dầu nhớt rởm chất lượng nhớt không tốt (loại đun lại nhớt thải), như vậy rất hại cho máy của xe.

Săm – Lốp

Với săm xe máy, người dùng không nên vá nhiềuchổ trên lốp xe, nếu săm bị vá từ 2-3 miếng trở lên thì ta nên thaysăm xe mới và quan trọng nhất là việc dùng săm vá nhiều lỗ sẽ không đảm bảo an toàncho xe của bạnkhi di chuyển với tốc độ cao.